Kỹ thuật học lái xe ô tô cơ bản an toàn mà đơn giản

Biển câu 159

Kỹ thuật học lái xe ô tô cơ bản sẽ giúp bạn lái xe ô tô an toàn nhất và những cách lái xe đơn giản mà hiệu quả được các giáo viên nhiều năm kinh nghiệm hướng dẫn.

Kỹ thuật học lái xe ô tô
Kỹ thuật học lái xe ô tô

Kỹ thuật học lái xe ô tô cơ bản bao gồm những yêu cầu:

  1. Thứ nhất:

Yếu tố quan trọng và cần có đó là cách điều chỉnh tốc độ, nó ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn.  Khi cầm lái xe ô tô ai cũng muốn chạy với tốc độ cao để có cảm giác lái cực mạnh với những con đường vắng vẻ, những con đường nhựa lán bóng trải dài. Nhưng không phải ai cũng biết và ý thức được rằng chính những lúc lái xe với tốc độ cao như vậy trường hợp dễ gây ra tai nạn là rất thường xảy ra. Lý do người lái xe thường chủ quan nên không làm chủ được tay lái và không xử lý tình huống kịp thời khi có vật cản trước mặt.

Kỹ thuật điều chỉnh tốc độ trong lái xe ô tô
Kỹ thuật điều chỉnh tốc độ trong lái xe ô tô

2.Thứ hai:

Kỹ thuật học lái xe ô tô cơ bản an toàn là khi tránh một chiếc ô tô khác ngược chiều, người lái thường có cảm giác đường không đủ rộng và tốc độ của xe chạy ngược chiều càng cao thì cảm giác đó càng mạnh. Một số tài xế lái xe ít kinh nghiệm do cảm thấy sợ bị va quẹt nên vào thời điểm tránh nhau thường người lái xe bẻ tay lái gấp. Do đó dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc xảy ra.

3. Thứ ba:

Lái xe ô tô lúc trời tối người lái xe thường có cảm giác xe chạy chậm hơn ban ngày mặc dù chạy cùng 1 tốc độ, đơn giản vì người lái xe không thấy rõ các cảnh vật xung quanh qua cửa xe hay kính xe. Do đó, người lái xe – nhất là người mới biết lái xe còn thiếu kinh nghiệm thường có xu hướng tăng tốc khi lái xe ban đêm và đó là lý do tại nạn dễ xảy ra. Theo thống kê thì tai nạn xe ô tô xảy ra vào ban đêm nhiều hơn ban ngày.

4. Thứ tư:

Yếu tố thời tiết cũng có ảnh hưởng đến việc lái xe ô tô không an toàn. Ví dụ: khi trời khô ráo, xe đang chạy với tốc độ 60km/h, khi bắt buộc phải phanh gấp thì ô tô sẽ bị trượt đi khoảng 40-45 cm tùy từng loại xe, còn đối với trời mưa thì khoảng cách bị trượt sẽ dài hơn khoảng 90 cm đến 120cm hoặc có thể hơn.

5.Thứ năm:

Khi người lái xe quá mệt mỏi vì những chiến đi dài, người lái xe có thể nhìn thấy ảo ảnh trên đường. Các hiện tượng ảo ảnh này rất đa dạng, nó có thể là một con vật chạy qua đường, hoặc những vậy thể không rõ ràng về hình dáng. Trong những trường hợp như vậy theo phản xạ tự nhiên thì tài xe phải thắng gấp hay bẻ mạnh vô-lăng sang một bên. Chính vì điều này rất dễ dẫn đến tai nạn do va chạm với các phương tiện đi cùng chiều hay ngược chiều. Để phòng tránh hiện tượng ảo ảnh này bằng cách là bạn nghe nhạc hay trò chuyện với bạn đồng hành, nghe đài.. Nhưng điều quan trọng để tránh hiện tượng này là ngủ đủ giấc nghỉ ngơi hợp lý dù chỉ là 5 phút.

Kỹ thuật kết thúc bài thi thực hành lái xe hạng b2 điều bạn cần làm là:

Học lái xe ô tô
Học lái xe ô tô

Khi thấy xe khác đã vào bài thi của từng bài, tức là họ đã vào vạch tính điểm của bài đó rồi thì tuyệt đối không bám theo. Nếu bám theo sát họ, họ bị lỗi trừ điểm vỉa đè lên vạch thì xe bạn cũng bị trừ oan theo. Ngược lại nếu xe bạn bị đè vạch thì xe trên cũng bị trừ oan, nếu hai xe quá gần nhau, đều nằm trong vạch tính điểm. Thế nên, bạn phải giữ khoảng cách tối thiếu 15m với xe trước.

Chúc các bạn thành công!

LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ TẠI:
Website:
VĂN PHÒNG GHI DANH ĐÀ LẠT
79 Nguyên Tử Lực, P8, TP Đà Lạt
SĐT: 02633.51.52.56 – 0988.024.860
Hoặc inbox liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!
Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860