BỎ TÚI NGAY 5 KINH NGHIỆM LÁI XE TIẾT KIỆM XĂNG MÀ BẠN CẦN BIẾT
Dù giá xăng tăng hay giảm việc lái xe thế nào để hạn chế tối thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn là vấn đề mà những lái xe quan tâm. Sau đây Lachonglamdong.com xin chia sẻ với các bạn những “kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng” hiệu quả từ những tay lái có hơn nửa cuộc đời gắn bó với vô lăng.
-
Lái ô tô với vận tốc từ tốn
Điều đầu tiên để tiết kiệm xăng cho chiếc xe của mình trong quá trình di chuyển bạn nên giữ chân ga ở trạng thái ổn định không làm biến động quá trình hoạt động của xe như phanh gấp,phóng gấp. Tuy nhiên, trường hợp này chỉ áp dụng khi bạn di chuyển với trạng thái bình thường không có yếu tố tác động tay lái.
Khi bạn phóng gấp, phanh gấp những hệ thống động cơ và hệ thống phanh sẽ cần nhiên liệu rất nhiều để thực hiện lệnh mà bạn đưa ra. Quy trình này xảy ra liên tục sẽ tiêu hao khá nhiều nhiên liệu chiếc xe của bạn đấy, bạn hãy lưu ý giữ tốc độ ổn định và lái xe từ tốn nhé!
-
Tắt những thiết bị sử dụng nhiên liệu không cần thiết
Trong cuộc hành trình của mình để tiết kiệm tối đa nhiên liệu cho chiếc xe của mình điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến và thực hiện. Đó là tắt hết toàn bộ những trang bị và những thiết bị tiêu thụ nhiên liệu không cần thiết, với thao tác này chiếc xe của bạn sẽ tiêu tốn ít nhiên liệu hơn. Nếu duy trì điều này như một thói quen của mình khi bước lên xe bạn lượng xăng bạn tiết kiệm được sẽ giúp chiếc xe di chuyển thêm được một quãng đường dài nữa đấy.
Cụ thể bạn có thể tắt một số trang bị tiện nghi như hệ thống âm thanh có đài Radio, ngoài ra bạn cũng nên tự tay tắt điều hòa, đây được xem là thiết bị tiêu thụ nhiên liệu mạnh nhất trong khoang nội thất của mỗi chiếc xe hơi.
-
Đều ga ở dải tốc độ phù hợp
Giữ đều ga ở đây không đồng nghĩa với việc tài xế chạy với tốc độ cụ thể và giữ nguyên một tốc độ đấy mà giữ đều ga đây được hiểu là phải giữ đều vòng qua của máy không quá nhanh hoặc quá chậm
Sai lầm của nhiều “bác tài” là bám sát nhận định lấy tốc độ để tính toán mức độ tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Tuy nhiên trong thực tế không phải lúc nào lý cái lý thuyết trên cũng được công nhận, có lúc xe bạn đổ đèo, xe xuống dốc và rất nhiều trường hợp khác tốc độ không được giữ nguyên như ban đầu.
Vậy lời khuyên duy nhất dành cho bạn ở đây đó là để xe hoạt động ổn định với vòng qua phù hợp khi đó lượng xăng tiêu thụ sẽ giảm đáng kể.
-
Tính đà chạy
Tính đà chạy đúng đắn có thể giúp xe lao đi bằng trớn mà không nhồi ga. Ví dụ khi lao trên dốc xuống, hãy nhìn xa sang dốc lên tiếp theo, nếu trống trải, cứ để xe tăng tốc nhanh khi xuống dốc và tận dụng trớn để vượt dốc tiếp theo. Tương tự trường hợp khác, nếu thấy đèn đỏ hoặc chướng ngại vật từ xa, chủ động buông chân ga và xe giảm từ từ, đến nơi dễ dàng đánh lái tránh, không cần phanh gấp. Mỗi lần dúi ga rồi phanh gấp, bạn đang đổ đi từng cốc xăng hao phí.
Nếu là một lái xe chuyên nghiệp, cuộc sống gắn bó với cụm vô lăng có thể tính được đà chạy của chiếc xe giúp nó chạy bằng trớn mà không cần nhồi ga thêm thì cách mình chia sẻ sau đây là phương pháp hiệu quả để bạn hạn chế được tối đa nhiên liệu cho xe chạy.
Nếu bạn đang trên dốc đi xuống hãy quan sát phía bên kia an toàn và không có có phương tiện qua lại bạn có thể để chiếc xe trườn đi mà không cần nhồi ga cho nó để chinh phục con dốc tiếp theo.
Trong trường hợp dừng đèn đỏ hoặc gặp chứng ngoại vật bạn nên thả chân ga của mình sử dụng từ từ sử dụng phanh trước để dừng lại, nếu phanh đột xuất bạn sẽ đổ đi từng cốc xăng một đấy.
-
Dùng số (D) thay số
Trên thực tế chúng ta ngầm hiểu rằng khi cho số về số N sẽ sẽ tự động chạy theo quán tính mà không tiêu tốn năng lượng. Tuy nhiên với những chiếc xe hiện nay bạn chỉ cần ở số D không đạp ga, chiếc xe đã hiểu và tự lăn bánh theo quán tính hạn chế tối đa nhiên liệu.
Bạn nên biết khi về số N chiếc xe sẽ ngay lập tức ngắt truyền động giữa hộp số và động cơ, điều đầu tiên việc thiếu nhiên liệu sẽ làm cho hiệu quả hoạt động của hệ thống phanh không ở mức cao nhất dễ xảy ra nguy hiểm.
Tiếp theo khi ngắt truyền động giữa hộp số và động cơ, lúc bạn cần tiếp tục hành trình sẽ yêu cầu hệ thống này phải hoạt động lại. Với quá trình này cần đốt cháy khá nhiều nhiên liệu để cho chiếc xe có thể hoạt động bình thường trở lại.
Những chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực nghiên cứu về động cơ xe hơi cũng như những kinh nghiệm từ những lái xe lâu năm đều không khuyến khích bạn về số hãy cân nhắc trước khi đưa ra quyết định về số nhé!
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ về những “Kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng” cho xế yêu của bạn.
- ĐĂNG KÝ HỌC LÁI XE B2, C TẠI ĐÀ LẠT – ĐỨC TRỌNG – ĐƠN DƯƠNG – LÂM ĐỒNG
Hãy nhanh tay liên hệ và đăng ký để nhận được ưu đãi trong chương trình đào tạo và giá học phí trọn gói khi tham gia học lái xe ô tô Đà Lạt.
LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ TẠI: