MÁCH BẠN MẸO NHỎ KHI LÁI XE Ô TÔ TRONG NGÕ HẸP

Hôm nay, lachonglamdong.com sẽ mách bạn những mẹo nhỏ khi lái xe ô tô trong ngõ hẹp để đảm bảo an toàn khi lưu thông và tránh nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông không mong muốn.

Giảm tốc độ

Đối với các phương tiện đi trong khu dân cư, có nhiều ngõ ngách dọc hai bên đường thì việc giảm tốc độ khi lái xe là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn chủ động “phòng thủ” khi có những chiếc xe lao nhanh bất ngờ từ ngõ đi ra.

Chú ý quan sát

Tất cả người và phương tiện khi đi trong ngõ, đi từ nhà ra ngõ hay đi từ ngõ ra đường lớn, để bảo đảm an toàn cho mình và người đi đường xung quanh thì cần phải chú ý quan sát. Khi có sự quan sát, bạn sẽ đưa ra được những quyết định và cách xử lý đúng đắn, không gây va chạm với các đối tượng khác.

Ví dụ, trước khi bạn lái xe từ nhà ra ngõ, bạn cần quan sát lưu lượng xe đang di chuyển trong ngõ để xem có nên đi ra ngoài hay không. Khi bạn tự nhắc nhở mình cần quan sát trước thì bạn sẽ không lao ra ngoài ngõ một cách bất ngờ. Hoặc như trước khi lùi xe ra ngoài đường lớn, bạn cần xuống xe quan sát xem ở ngoài đường có chướng ngại gì không. Và nếu cẩn thận hơn, bạn nên nhờ ai đó đứng quan sát, thông báo cho bạn đến khi bạn lùi xe và quay đầu xe an toàn.

Tập trung cao độ

Khi đi trong ngõ, bạn nên đặt sự tập trung của mình hoàn toàn vào việc điều khiển tay lái. Việc vừa đi vừa ngắm nghía xung quanh hay vừa nghe điện thoại, nhắn tin trong ngõ đều là những việc có thể khiến bạn gặp tai họa trong ngõ. Bởi vì khi đó, bạn sẽ không thể quan sát các chướng ngại trong ngõ như xe cộ để hai bên đường, bàn ghế của một quán ăn, xe bán hoa quả…hay có thể ứng phó kịp với những đối tượng đang tiến tới cận kề bạn một cách bất ngờ.

Nhường đường

Đường ngõ là đường nhánh, nên vì vậy, khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ đi ra, người lái xe phải nhường đường cho các phương tiện đang đi ở đường chính.

Ngoài ra, trong trường hợp ngõ hẹp, 2 xe ngược chiều không thể lưu thông thì xe nào ở vị trí dễ lùi, tránh hơn thì cần nhường đường cho xe kia.

Xác định không gian tốt

Trong một ngõ nhỏ lại có nhiều xe hai bánh lưu thông, di chuyển bình thường cũng đã đòi hỏi sự khéo léo. Phải quay đầu hay ra vào gara nhanh chóng lại càng trở nên khó khăn hơn.

Giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường, tập trung cao, mở cua chuẩn xác… là những “mẹo” nhỏ mà lachonglamdong.com chia sẻ mà lái xe cần chú ý khi đi trong ngõ hẹp.

👉👉☎️ Hãy nhanh tay liên hệ và đăng ký để nhận được ưu đãi trong chương trình đào tạo, cũng như giá học phí trọn gói khi tham gia học lái xe ô tô Đà Lạt. Hãy liên hệ qua https://lachonglamdong.vn/ hoặc SĐT 02633.515.256 – 0988.024.860 – 0823.333.334 sẽ được tư vấn miễn phí.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860