Những điều cần biết về việc chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô sau Tết

Thời điểm sau Tết, việc chăm sóc và bảo vệ xe sẽ giúp mọi chuyến đi của bạn thuận lợi, an toàn.  Hãy cùng tham khảo vài lời khuyên sau đây để bạn chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô sau Tết nhé!

1. Rửa sạch bên ngoài, vệ sinh nội thất xe

Sau khi di chuyển nhiều sau những ngày Tết thì chủ xe cũng nên làm sạch ngoại thất, rửa sạch bụi bẩn, bùn bám bên ngoài xe.

vệ sinh xe oto

Ngày tết cũng thường là thời điểm đồ ăn, đồ uống nhiều. vì vậy thức ăn có thể rơi vãi ra xe hay lọt vào các khe, kẽ khó vệ sinh nên là sau tết chủ xe nên vệ sinh sạch sẽ cho sạch xe và sạch mùi.

2.Kiểm tra tình trạng lốp xe

Ngày Tết hay di chuyển nhiều, đi những cung đường khác nhau như: đất, đá, lầy bùn/gồ ghề hoặc trong một chuyến đi xa bạn đều nên kiểm tra lại tình trạng lốp xe để đảm bảo tình trạng tốt nhất cho những chuyến đi sau đó.

3. Kiểm tra bình ắc quy

Để chắc chắn thì một thao tác kiểm tra vẫn đơn giản và đảm bảo động cơ xe luôn hoạt động tốt trong điều kiện mưa gió, thời tiết lạnh giá.

4. Kiểm tra các loại dung dịch

Sau một chuyến hành trình dài, chủ xe nên kiểm tra lại các mức dầu trợ lực, dầu tăng, nhớt động cơ, dung dịch làm mát… để đảm bảo không có sự hao hụt bất thường nào. Nếu có vấn đề rò rỉ nào xảy ra chủ xe cũng có thể nhanh chóng xử lý.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860