Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng chia sẻ top 4+ kinh nghiệm lái xe đường dài

Học viên của Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng không chỉ được học lái lấy bằng mà còn được chia sẻ những kinh nghiệm trong từng tình huống cụ thể. Ở đây chính là kinh nghiệm lái xe đường dài. Nếu áp dụng đúng, đi xe đường trường sẽ không khiến bạn mệt mỏi. Trái lại còn tự tin lái xe, an toàn cho chính mình và nhiều người xung quanh.

Chuẩn bị trước khi đi – kinh nghiệm lái xe đường dài

Trước 1 chuyến đi đường dài, Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng lưu ý bạn nên quan tâm đến các vấn đề như sau:

  • Chọn con đường di chuyển phù hợp với nhu cầu: Việc tìm trước đường đi, ước lượng quãng đường sẽ di chuyển là cần thiết với bất kỳ tài xế nào. Ít nhất bạn cũng phải nắm được các vị trí đặc biệt trên lộ trình, tránh các tình huống bất ngờ.
  • Kiểm tra xe hoặc bảo dưỡng: Mỗi chuyến đi đường dài đều cần sự vận hành bền bỉ của xe. Nên nếu bạn không muốn bị dừng lại giữa đường do hỏng hóc thì kiểm tra phanh xe, nhiên liệu, hệ thống vận hành,… là cần thiết.
  • Chuẩn bị đồ dùng cá nhân: Thực phẩm, nước uống, quần áo… đều là những thứ cần có dự phòng với kinh nghiệm lái xe đường dài. Đôi khi trên đường không tiện để mua hoặc việc dừng lại sẽ khiến bạn gặp gián đoạn.
  • Sức khỏe tốt, tâm lý thoải mái: Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng hay khuyên học viên trước khi lái xe đường dài nên ngủ một giấc thật ngon. Nếu không thể đảm bảo thì không nên khởi hành, hoặc nhờ người khác chạy thay.
kinh nghiệm lái xe đường dài
Lên lịch trình di chuyển là kinh nghiệm lái xe đường dài cần thiết

Xem thêm:

Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng hướng dẫn duy trì tốc độ vừa phải

Kinh nghiệm lái xe đường dài quan trọng nhất đó là duy trì sự ổn định. Dưới đây là những hướng dẫn dành riêng cho học viên Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng.

  • Luôn đi đúng trên phần đường của mình: Đổi làn đường liên tục không chỉ gây tâm lý bất ổn mà còn khiến dễ gặp các tình huống nguy hiểm.
  • Duy trì khoảng cách với xe đằng trước và sau.
  • Tốc độ hợp lý không nên tăng giảm bất thường gây mệt mỏi cho người lái và người ngồi trên xe.
  • Tuyệt đối không vượt ẩu: Trước khi vượt cần quan sát kính chiếu hậu và đưa ra tín hiệu xin vượt, quan sát xe trước và sau. Tuyệt đối không vượt khi xe đang trong một khúc cua.
  • Hạn chế việc phanh gấp: Theo Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng, chỉ nên phanh gấp trong tình huống khẩn cấp. Kinh nghiệm lái xe đường dài mà phanh gấp thì không khác gì tử thần với xe đi đằng sau.
kinh nghiệm lái xe đường dài
Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng hướng dẫn duy trì tốc độ

Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng bí kíp lên lộ trình đi lại, nghỉ ngơi phù hợp

Một khoảng thời gian nhất định, thường khoảng sau 2 tiếng chạy liên tục hoặc tương đương 200km đường, tài xế nên dừng lại và tranh thủ nghỉ ngơi. Có thể rửa mặt mũi, chân tay, ăn uống nhẹ nhàng. Thậm chí một giấc ngủ ngắn cũng khá ổn nếu bạn đang buồn ngủ.

Kinh nghiệm lái xe đường dài rất hay thiếu ngủ, nên nếu đã buồn ngủ quá đừng cố chạy nữa. Dừng xe và chợp mắt từ 20 – 30 phút sẽ là phương án tốt hơn. Hoặc có tài phụ thì nên đổi lái.

kinh nghiệm lái xe đường dài
Tài xế có thể chợp mắt nếu quá buồn ngủ

Có thể sử dụng chế độ lái Cruise Control ở các dòng xe có trang bị. Nhưng không nên phụ thuộc. Chế độ này cho phép tài xế một khoảng thời gian thư giãn. Không phải điều chỉnh tốc độ, không cần đạp chân ga. Nhưng vẫn cần quan sát tập trung, kịp thời xử lý tình huống.

 

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm lái xe đường dài tâm huyết từ trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng. Rất mong các bạn học viên quan tâm. Và áp dụng đầy đủ trong những chuyến đi sắp tới của mình!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860