Dạy lái xe Đà Lạt lưu ý 4 lỗi vi phạm giao thông thường gặp dịp Tết

Dịp Tết luôn được coi là dịp cao điểm cuối năm khi lưu lượng người tham gia giao thông có sự chênh lệch rõ rệt vào các ngày cụ thể trước – trong – sau kỳ nghỉ lễ. Cùng với đó là thái độ chủ quan của nhiều người khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ quốc gia đã khiến cho nhiều vụ việc không đáng có xảy ra. Trong bài viết này, trung tâm dạy lái xe Đà Lạt chỉ cho bạn 4 lỗi vi phạm giao thông cần chú ý trong dịp Tết Nguyên Đán.

Không mang theo giấy tờ tùy thân

Mọi công dân có nghĩa vụ xuất trình được CMND/CCCD khi có yêu cầu từ người có thẩm quyền là điều ta cần lưu ý. Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 10 Nghị định 144/2021, hành vi không xuất trình giấy CMND/CCCD khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền sẽ bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền lên đến 500.000 VNĐ. Trong trường hợp mất bản chính, người lái cần có bản sao y giấy tờ tùy thân có chứng thực hợp lệ còn hạn.

Vi phạm quy định về nồng độ cồn

Tết là dịp nhiều người tiêu thụ rất nhiều rượu, bia, đồ có cồn trong các buổi tụ tập diễn ra nhiều ngày. Các dịch vụ như nhà hàng hay taxi khó tiếp cận, dẫn tới việc nhiều người tự di chuyển sang nhà nhau và tiếp tục tự di chuyển về sau khi sử dụng đồ uống có cồn. Điều này khiến cho nhiều người lái xe vô tình vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Để kiểm tra nồng độ cồn, cảnh sát giao thông sẽ sử dụng máy đo nồng độ cồn qua hơi thở của người lái xe. Qua đó, theo kết quả từ máy, cảnh sát sẽ xác định xem người lái có vi phạm hay không. Mức độ xử phạt sẽ tùy thuộc vào kết quả cao hay thấp từ máy đo. Trong đó, với mức độ cao nhất, người lái ô tô có thể nhận mức phạt lên tới 40 triệu VNĐ, cùng việc tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.

day-lai-xe-da-lat

Đua xe trái phép

Đua xe là một trong nhiều vụ việc hay được quan sát trong dịp Tết khi lưu lượng giao thông vắng. Theo điều 34, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, đua xe trái phép là hành vi nghiêm cấm được quy định và phải chịu xử phạt hành chính. Người lái xe máy sẽ có nguy cơ bị lên đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm như: Tụ tập để cổ vũ, kích động hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường hoặc đua xe trái phép,… Ngoài việc bị phạt tiền, người lái cũng có nguy cơ bị tước giấy phép lái xe và tịch thu phương tiện trong một số trường hợp.

Sử dụng điện thoại khi đang lái xe

Theo Khoản 3, Điều 30 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, người lái xe không được sử dụng sử dụng điện thoại, thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính). Với lỗi này, người lái xe gắn máy, xe đạp, xe điện có thể chịu mức phạt lên đến 1 triệu VNĐ, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe lên tới 03 tháng. Trong trường hợp gây tai nạn giao thông, sẽ có hình thức xử phạt bổ sung cho người lái xe.

day-lai-xe-da-lat

Là trung tâm đào tạo lái xe lớn tại Hà Nội, hoạt động chuyên về lĩnh vực đào tạo lái xe máy, lái xe ô tô hạng B2, C,… Sau nhiều năm hoạt động được sự tin tưởng của quý học viên, trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng đã không ngừng đầu tư nâng cấp trang thiết bị đồ dùng học tập và nâng cao chất lượng đào tạo học viên, cũng như mở rộng quy mô đào tạo, dạy lái xe Đà Lạt và ở nhiều tỉnh thành khác.

Quý học viên có nhu cầu học lái xe, ôn thi lấy bằng có thể liên hệ với trung tâm qua các kênh sau:

Địa chỉ: Ngõ 34, Đường Xuân La, Tây Hồ, TP Hà Nội.

Email: lacxelachong@gmail.com

Hotline: 0912 789 590 – 0983 082 224

Facebook: https://www.facebook.com/daylaixelachong/

 

Đánh giá

One thought on “Dạy lái xe Đà Lạt lưu ý 4 lỗi vi phạm giao thông thường gặp dịp Tết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860