Phụ nữ có nên đi học tại Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng?

Trong thời gian qua có khá nhiều vụ tai nạn giao thông do tài xế nữ gây ra, khiến định kiến về phụ nữ lái xe càng gia tăng. Tuy nhiên, chỉ một vài trường hợp mà đánh đồng việc không nên cho phụ nữ cầm lái thì rất không công bằng. Thực tế có rất nhiều tài xế nữ vẫn thực hiện những chuyến xe an toàn mỗi ngày. Thời gian gần đây trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng cũng nhận được không ít lượt đăng ký đến từ học viên nữ.

trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng
Có rất nhiều học viên nữ đăng ký học tại trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng

Phụ nữ có cần thiết phải học lái xe ô tô?

Ở các nước phương Tây, việc sở hữu xe ô tô riêng đối với phụ nữ là điều khá phổ biến. Còn ở Việt Nam số lượng chị em sở hữu xe riêng dù đã tăng nhiều thời gian qua. Tuy nhiên vẫn chiếm tỷ lệ khá nhỏ so với nam giới. Nhiều người còn cho rằng phụ nữ chỉ nên ngồi ghế phụ, tư tưởng này khá bảo thủ và cần được thay đổi.  

Trong tình hình kinh tế phát triển, xã hội bình đẳng, chuyện phụ nữ mua xe và tự lái là việc khá bình thường. Chỉ cần là người có nhu cầu, muốn chủ động trong di chuyển đều khuyến khích học lái xe ô tô. Chưa kể việc sở hữu một tài sản có giá trị như vậy cũng đem lại nhiều lợi ích. Góp phần xây dựng hình tượng phụ nữ độc lập, thành đạt, thuận lợi hơn trong công việc.  

Về vấn đề an toàn, thực tế thì tất cả mọi người khi tham gia giao thông đều có khả năng gây tai nạn. Chủ yếu do thiếu tập trung, không hề phụ thuộc đến giới tính của tài xế. Đa phần học viên nữ đến với Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng đều có thể lái xe thành thạo và thuận lợi lấy bằng. Đây cũng chính là câu trả lời thuyết phục nhất cho thấy phụ nữ hoàn toàn có thể học lái xe. 

trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng
Phụ nữ cũng có thể lái xe thành thạo như nam giới

Những khó khăn học viên nữ hay gặp phải 

Khó khăn khách quan đầu tiên khi các học viên nữ học lái xe là mật độ phương tiện giao thông dày đặc. Bên cạnh đó hạ tầng đường xá cũng chưa được hoàn thiện. Chính vì vậy trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng luôn yêu cầu học viên tỉnh táo cao độ trong quá trình học.

Bản chất việc điều khiển một phương tiện có kích thước lớn như ô tô là điều không hề đơn giản. Điểm mạnh của phụ nữ là khả năng quan sát và chú ý vào các chi tiết. Tuy nhiên đàn ông thì tâm lý ổn định và xử lý tình huống tốt hơn. Không ít trường hợp chị em đạp nhầm chân ga thành chân phanh dẫn đến tình huống không mong muốn. Vì vậy chị em cần chuẩn bị tinh thần, tâm lý vững vàng, quan sát xung quanh, dự đoán các yếu tố bất ngờ để xử lý kịp thời.  

Những lưu ý bạn nữ cần biết khi học lái xe hơi

Để có thể học lái xe, trước tiên bạn cần bỏ qua định kiến của một bộ phận xã hội, đôi khi là gia đình. Nhiều người cho rằng phụ nữ tay yếu chân mềm, chỉ thích hợp với việc nhẹ nhàng. Hãy bỏ qua những đánh giá cảm tính này và nghiêm túc học tập để chứng minh phụ nữ cũng có thể lái xe.  

Thứ hai, hãy dành thời gian tìm hiểu về ô tô, cấu tạo, nguyên lý hoạt động, các bộ phận cơ bản. Xe ô tô không đơn giản như xe máy, xe đạp hay bất cứ loại phương tiện nào. Việc nắm rõ thông tin sẽ giúp bạn bớt bỡ ngỡ, tự tin hơn khi thực hành. 

trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng
Thầy giáo dạy lái xe sẽ đồng hành cùng học viên trong suốt quá trình học thực hành

Cuối cùng, hãy lựa chọn một trung tâm thật uy tín, một thầy giáo đầy đủ chuyên môn và kinh nghiệm để tầm sư học đạo. Cũng đừng quên chăm chỉ học tập, kiên trì tập luyện để trang bị đủ kỹ năng trước khi thi sát hạch. Chi phí học lái xe tại các cơ sở chất lượng như trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng không thấp cũng không cao. Tuy nhiên nếu tốn tiền, thời gian mà không lấy bằng thành công thì sẽ rất lãng phí. 

Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng – Địa chỉ đáng tin cậy cho chị em phụ nữ

Không chỉ là điểm đến của học viên nam, trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng còn là địa chỉ đáng tin cậy của chị em phụ nữ. Thấu hiểu được thời gian biểu bận rộn của học viên, trung tâm luôn sắp xếp lịch học linh hoạt giờ giấc, đồng thời hỗ trợ đóng phí 2 lần.  

Đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn vững vàng, luôn cập nhật luật giao thông đường bộ và phổ cập thường xuyên đến học viên. Các quy định về thi sát hạch lái xe đang ngày càng được quy định nghiêm ngặt hơn, tuy nhiên chúng tôi cam kết luôn đồng hành cùng học viên đến khi lái xe thành thạo. 

Trung tâm cũng khuyến khích chị em đăng ký học ngay khi có nhu cầu nhằm hạn chế những thay đổi trong tương lai có thể khiến việc sở hữu bằng lái trở nên khó hơn. Nếu cần tư vấn loại bằng lái xe phù hợp, đừng ngại liên hệ hotline trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng 0988 024 860 để được hỗ trợ chị em nhé! 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860