Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng: Top 3 kỹ năng lái xe mà chủ xế nào cũng nên biết

Trong quá trình tham gia giao thông yêu cầu người cầm lái luôn phải giữ tỉnh táo trong mọi tình huống.  Đồng thời khi lưu thông phải nắm rõ những kỹ năng cần thiết để lưu thông trên đường an toàn. Bài viết dưới đây Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng chia sẻ kinh nghiệm về những kỹ năng lái xe mà chủ xế nào cũng phải thuộc nằm lòng.

Kỹ năng cầm vô – lăng

Đối với những tay lái mới thì việc cầm vô lăng sao cho đúng kỹ thuật và thuật tay lái còn gặp khá lúng túng. Đặc biệt khi gặp những tình huống cần đánh lái khẩn cấp thì việc nắm rõ kỹ năng quay vô-lăng là đặc biệt quan trọng. Để nắm chắc kỹ thuật này,Trung tâm đào tạo Lái xe Lạc Hồng mách bạn cần thực hiện theo 2 yếu tố sau:

Cách cầm vô lăng khi xe vào khúc cua: Để lái xe an toàn thì việc làm chủ vô-lăng bằng động tác kéo là điều cơ bản đầu tiên phải học. Thiết kế của các loại ô tô hiện nay thường có cụm điều hướng có cấu trúc khiến khi sử dụng vô-lăng thường tạo ra lực để phản lại hướng đánh lái của người lái xe. Vậy nên khi cầm vô lăng, tay đẩy khó cho cảm giác đúng về lực được giống như bên tay kéo. Như vậy khi thực hiện quay vô-lăng vào khúc cua người cầm lái cần lưu ý khi xe đi vào cua bên tay nào thì cánh tay của phía bên đó sẽ dùng lực để kéo vô-lăng, tay còn lại dùng để thực hiện đẩy vô lăng. 

Cầm vô lăng là kỹ năng cơ bản khi lái xe

Cách đặt bàn tay trên vô-lăng: Tùy vào thói quen mà có rất nhiều cách để bàn tay cầm vô-lăng ô tô. Một trong những tư thế được đánh giá là chuẩn đó là ngón tay cái của người lái xe phải tỳ lên vô-lăng. Cách nắm vô lăng như vậy giúp cho lực tác động vừa đủ để người lái xe có thể cảm nhận rõ ràng phản xạ của vô lăng so với mặt đường. Cách cầm lái như vậy giúp tài xế có thể nhanh chóng chủ động giải quyết những trường hợp phát sinh.

Kỹ năng điều chỉnh gương loại bỏ điểm mù

Điều chỉnh gương chiếu hậu để loại bỏ điểm mù không phải là một kĩ năng quá phức tạp. Tuy nhiên nó lại vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo lái xe có an toàn trong suốt cuộc hành trình hay trông. Dưới đây là chia sẻ từ Trung tâm dạy lái xe Lạc Hồng để bạn có thể dễ dàng điều chỉnh gương chiếu hậu đúng cách:

Điều chỉnh gương chiếu hậu bên hông xe: Với gương chiếu hậu bên ngoài xe người lái cần quan tâm đó là góc rộng hay góc hẹp. Để điều chỉnh gương chiếu hậu cho góc hẹp, cần điều chỉnh thay đổi độ hất lên và gập xuống sao cho người đang ngồi ở vị trí lái có thể dễ dàng quan sát ½ tay nắm cửa trước ở mép phần gương bên dưới. với hướng quay ra hoặc quay vào thì để ¼ chiều ngang gương quan sát được phần hông xe, phần còn lại là cạnh sườn xe. 

Điều chỉnh gương chiếu hậu loại bỏ điểm mù giúp lái xe an toàn

Với góc rộng, người lái xe cần nghiêng đầu đến vị trí gần chạm vào phần thành xe sau đó tiến hành chỉnh vị trí sao cho ¼ gương quan sát thân xe và ¾ gương còn lại quan sát đuôi xe. Với mỗi dòng xe khác nhau thì kích thước gương chiếu hậu và thiết kế xe sẽ có nhiều khác biệt. Vậy nên cần linh hoạt để điều chỉnh gương chiếu hậu vào vị trí phù hợp, thuận tiện nhất.

 

Điều chỉnh gương chiếu hậu bên trong xe: Để chỉnh gương chiếu hậu bên trong xe thì cần đảm bảo có thể quan sát được bên ngoài qua gương chiếu hậu này. Chỉnh gương để có thể nhìn thấy phần kính chắn gió , vị trí ngồi cao khi quan sát sẽ có lợi thế hơn vì khi lái xe có thể cụp gương cuống tránh cho tính trạng ánh sáng từ bên ngoài làm lóa mắt.

Kỹ năng quay đầu xe an toàn

Quay đầu xe là một kỹ năng có độ khó khá cao

Với những tay lái mới thì cua xe hay quay đầu xe là những kỹ thuật không đơn giản, nhiều khi cả những tay lái nhiều kinh nghiệm cũng bị làm khó bởi những góc hẹp. Để quay đầu xe đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn, chủ xế cần quan tâm những bước sau đây:

Bước 1: Bật báo hiệu, giảm tốc độ

Bước 2: Tránh xa chân ga, sẵn sàng chân phanh.

Bước 3: Ưu tiên phần đầu xe, quan sát qua vai, chú ý các điểm mù

Bước 4: Sang số trước khi đánh lái

Bước 5: Mở cua sau khi đã quan sát an toàn

Với những chia sẻ ở trên Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng hy vọng bạn đã rút ra cho mình những kinh nghiệm và hành trang cần thiết để luôn tham gia giao thông chủ động, an toàn trên mọi cuộc hành trình. Nếu có nhu cầu về học và thi bằng sát hạch lái xe ô tô hay có vấn đề thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0988 024 860 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất. 

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860