Cập nhật những thông tin đáng chú ý trong việc học lái xe Đà Lạt 2022

Bắt đầu từ 2022, cụ thể là từ tháng 6 trở đi, người học lái xe Đà Lạt sẽ có thể đối mặt với nhiều khó khăn vì sự điều chỉnh chương trình học và thi sát hạch. Điển hình như thời gian học thực hành trên đường thực tế bằng B1, B2, C đều được tăng lên, song song đó là giảm thời gian thực hành trên sân tập xuống, tổng số giờ thực hành không hề thay đổi. Ngoài ra còn một số cập nhật đáng chú ý khác có thể xem là khá thách thức đối với học viên. 

học lái xe Đà Lạt
Việc lấy bằng lái xe ô tô 2022 sẽ có nhiều thách thức hơn trước đây

Sử dụng thiết bị giám sát quá trình học lái xe Đà Lạt

Sau một thời gian dài trì hoãn vì Covid, số lượng hồ sơ đăng ký học và thi sát hạch đã tăng lên không ngừng, đây được xem là nhu cầu cấp thiết đối với cả những người sở hữu xe lẫn người chưa có xe. Bất chấp sự thay đổi có thể giảm tỷ lệ lấy bằng thành công xuống nhiều lần so với trước đây, nhiều người vẫn quyết định đăng ký học lái xe Đà Lạt

Thực tế sự thay đổi trong chương trình đào tạo và quy chế thi đã được trình duyệt và dự kiến từ năm 2020 sẽ áp dụng, tuy nhiên dịch bệnh kéo dài đến cuối 2021 mới có thể công bố chính thức và quy định sẽ áp dụng vào giữa năm 2022. Một số điểm quan trọng mà học viên sắp học lái xe Đà Lạt cần lưu ý bao gồm:  

  • Cài đặt thiết bị giám sát số giờ học và quãng đường thực hành, tức học viên bắt buộc tham gia đủ số giờ học mới đủ điều kiện thi lấy bằng. 
  • Từ 1/6/2022 sẽ bắt đầu chương trình học lái xe với cabin mô phỏng và tăng nội dung này trong thi sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô. 
  • Từ 1/6/2022 trình tự công nhận kết quả cũng sẽ thay đổi, nếu trượt bất cứ phần nào cũng sẽ không được phép thi phần tiếp theo, nếu đậu phần 1, 2 và 3 và trượt phần 4 sẽ được phép bảo lưu kết quả trong vòng 1 năm. 
  1. Sát hạch lý thuyết
  2. Thi phần mềm mô phỏng
  3. Thực hành trong sa hình
  4. Thực hành trên đường 
học lái xe Đà Lạt
Học lái xe Đà Lạt bổ sung phần học bằng cabin mô phỏng tình huống giao thông

Không cấp giấy phép cho người có hành vi gian lận thi cử

Ngoài những quy định trên, nhằm hạn chế gian lận, nâng cao chất lượng học và thi toàn diện, Cục đường bộ Việt Nam cũng áp dụng nhiều biện pháp mạnh trong giám sát thi cử. Thí sinh có hành vi gian lận sẽ không được cấp phép tham gia kỳ thi sát hạch lái xe ô tô trong 5 năm liền kề sau đó.  

Động thái này có hiệu quả trong việc răn đe, ngăn chặn ý định vi phạm quy chế thi của học viên. Từ đó nâng cao ý thức học tập và rèn luyện, chất lượng đầu ra, hạn chế số lượng người chưa đủ năng lực điều khiển xe. Người học lái xe Đà Lạt cũng cần chấn chỉnh thái độ học tập nghiêm túc hơn, từ đó đảm bảo an toàn giao thông cho chính mình và cộng đồng.  

học lái xe Đà Lạt
Nghiêm cấm mọi hành vi gian lận khi thi sát hạch bằng lái xe

Tăng mức phạt với giấy phép lái xe giả và hết hạn 

Vấn nạn buôn bán, sử dụng bằng lái xe giả tràn lan tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của toàn xã hội. Giấy phép nếu không được cấp từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông Vận tải đều sẽ được xem là bằng lái xe giả. Người vi phạm sẽ bị tước giấy phép lái xe, phạt hành chính từ 10 – 12tr, đồng thời không cấp giấy phép trong vòng 5 năm kể từ ngày vi phạm. 

Sử dụng giấy phép lái xe thật nhưng nếu quá hạn cũng sẽ bị xử phạt hành chính, mức phạt cụ thể như sau:  

  • Bằng lái xe hết hạn sử dụng dưới 3 tháng: phạt 5.000.000 – 7.000.000đ 
  • Bằng lái xe hết hạn sử dụng trên 3 tháng: phạt 10.000.000 – 12.000.000đ

Như vậy việc học lái xe Đà Lạt đã không còn dễ dàng như trước đây, tuy nhiên điều này đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho người học và cộng đồng, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ. Học viên cần đầu tư nhiều hơn cho việc học, đồng thời nắm rõ các quy định thay đổi để hoàn thành kỳ thi thuận lợi, tránh vi phạm quy chế thi. 

Tuy các quy định trên có phần khắt khe, Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng đảm bảo thực hiện công tác dạy lái xe Đà Lạt đúng quy trình, tận tâm cho đến khi học viên lái xe thành thạo, đủ điều kiện tham gia thi lấy bằng. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn cụ thể và chi tiết: 

Thông tin liên hệ

  • Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng
  • Hotline: 0263 3515 256
  • Địa chỉ: 79 Nguyên Tử Lực Phường 8 Thành phố Đà Lạt, Việt Nam.
  • Email: contact@lachonglamdong.com
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860