Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng tư vấn chọn giày lái xe

Hầu hết các bạn học viên mới ở Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng hay gặp vấn đề với trang phục khi cầm vô lăng. Mọi người chưa biết nên sử dụng quần áo thế nào, chọn giày lái xe ra sao để vẫn thời thượng mà lại đảm bảo an toàn. Nếu bạn có chung thắc mắc thì đừng bỏ qua gợi ý phía sau của Lạc Hồng nhé!

Tầm quan trọng của việc chọn giày lái xe phù hợp

 trung tâm đào tạo lái xe lạc hồng
Chọn giày lái xe đúng sẽ giúp đảm bảo an toàn

Nếu như bình thường, mục đích của việc sử dụng giày là để đảm bảo an toàn cho đôi chân, vừa không mất vệ sinh vừa không bị đau khi đi trên nhiều loại bề mặt khác nhau. Còn khi lái xe, đôi giày còn có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi phanh xe, kiểm soát bàn đạp.

Vậy nên, lựa chọn một đôi giày có cấu trúc phù hợp từ chất liệu, kiểu dáng, phần đế giày… là vô cùng quan trọng để bạn có thể đạp phanh đúng thời điểm. Từ đó đảm bảo an toàn cho cả người lái lẫn người ngồi cùng trên xe.

Nữ học viên trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng hay đi giày gì?

Giày cao gót là món phụ kiện tôn dáng cho chị em phụ nữ rất tốt nhưng không phù hợp khi lái xe. Các đôi boot cũng không nên được sử dụng vì có thành giày cao làm cứng cổ chân. Vậy chị em nên chọn giày gì khi học lái xe và lưu thông trên đường?

 trung tâm đào tạo lái xe lạc hồng
Giày cao gót thì rất đẹp nhưng không hợp để lái xe
  • Giày chuyên dụng dành cho lái xe: Đây là loại an toàn và phù hợp nhất bởi thiết kế đã được tính toán chuẩn xác cho việc sử dụng. Tuy nhiên nhiều học viên nữ lại không ưa chuộng loại này vì dáng thô và không có nhiều màu sắc.
  • Giày thể thao chất lượng tốt: Bạn nên sử dụng giày có thương hiệu, trọng lượng nhẹ và ma sát đế giày tốt. Không nên dùng các loại độn đế quá cao vì sẽ làm bạn bị mất cảm giác phanh đúng lực.
  • Nếu vẫn muốn dùng giày cao gót thì nên chọn loại đế bản to, gót không cao quá 10 phân, kiểu dáng chắc chắn. Nhưng nếu mới học lái thì trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng thành thật khuyên bạn không nên sử dụng.

Tham khảo lựa chọn giày lái xe phù hợp cho nam

Trái ngược với phụ nữ khá quan tâm đến vẻ bề ngoài, nhiều anh em lại xuề xòa khi lựa chọn dép lên hoặc dép xỏ ngón để đi xe. Đây cũng không phải tiêu chí chọn giày lái xe phù hợp. việc đi chân trần khi lái xe cũng không nên đâu nhé.

 trung tâm đào tạo lái xe lạc hồng
Bạn cũng không lên để chân trần lái xe

Bạn cũng không lên để chân trần lái xe

Để lựa chọn giày lái xe cho nam, trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng có một vài hướng dẫn như sau:

  • Chọn đúng size giày vừa chân
  • Nếu đi giày da, chọn loại da mềm, ôm chân nhưng vẫn thoải mái khi đạp phanh
  • Không sử dụng giày quá cũ bởi đã mất ma sát, lái xe không an toàn
  • Các loại giày “ăn gian chiều cao” cũng không nên dùng bởi đế cao làm khó khăn khi đạp phanh khẩn cấp.

 

Hy vọng với những thông tin về chọn giày lái xe phía trên, học viên của trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng sẽ không phải băn khoăn nữa. Đừng quên theo dõi và cập nhật các kiến thức lái xe mới nhất cùng chúng tôi nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860