Đổi bằng lái ô tô online trong thời điểm giãn cách xã hội được thực hiện như thế nào?

Giãn cách xã hội là biện pháp để phòng chống covid hiệu quả, nhưng nếu bằng lái của bạn hết hạn trong thời gian này thì phải làm sao? Đổi bằng lái ô tô online là giải pháp đang được thực hiện. Nếu bạn còn chưa biết, hoặc chưa hiểu rõ các bước, cách thức tiến hành như thế nào thì hãy đọc thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Truy cập cổng dịch vụ công quốc gia

https://dichvucong.gplx.gov.vn/faces/registration/home.xhtml địa chỉ cổng dịch vụ công quốc gia bạn cần truy cập. Đây chính là bước đầu tiên trong tiến trình đổi bằng lái ô tô online trong thời điểm giãn cách xã hội. 

Cổng dịch vụ công quốc gia đổi giấy phép lái xe

Khi đã vào được trang web, bạn sẽ thấy đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng với các mục: thủ tục hành chính, cơ quan giải quyết và địa điểm tiếp nhận. 

Tại thủ tục hành chính, bạn nhấp chọn mức độ 3 – dịch vụ công đổi giấy phép lái xe. 

Cơ quan giải quyết sẽ là Sở giao thông vận tải tỉnh, thành phố bạn cần. 

Địa điểm tiếp nhận cũng chọn nơi bạn muốn đăng ký. Xong các mục cần chọn, hãy nhấp vào ô màu vàng ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN.

Khai báo thông tin cá nhân tại cổng dịch vụ công đổi giấy phép lái xe

Khai báo thông tin cá nhân

Sau khi đăng ký trực tuyến thành công, giao diện trang web sẽ chuyển sang cổng dịch vụ công đổi giấy phép lái xe của cơ quan giải quyết bạn chọn. Tại đây bạn cần khai đầy đủ các thông tin cá nhân theo yêu cầu (tất cả các mục có gắn dấu sao màu đỏ)

Lưu ý, trong thông tin giấy phép lái xe, bạn cần nhập chính xác số giấy phép lái xe quốc gia (số giấy phép lái xe hiện tại bạn đang sử dụng), tích chọn xác thực không phải người máy và nhấp tìm kiếm. Nếu số giấy phép hiện tại là đúng và hệ thống tìm ra thì các thông tin về họ tên, số chứng minh nhân dân, ngày sinh, ngày cấp, nơi cấp,… sẽ được tự động điền. Nhưng nếu hệ thống không tìm thấy thì bạn không thể tiếp tục việc đăng ký đổi bằng lái trực tuyến. Việc đổi bằng lái ô tôi trường hợp này cần phải tiến hành trực tiếp.

Nếu cần thay đổi hay bổ sung thông tin nào khác, bạn cần điền các thông tin đó tại giao diện thay đổi thông tin, bổ sung các thông tin về số điện thoại liên hệ, email đang sử dụng.

Ngoài ra, thành phần hồ sơ bạn phải chuẩn bị đầy đủ trước đó, gồm ảnh chụp hiện tại của giấy phép lái xe, ảnh chứng minh nhân dân, ảnh giấy chứng nhận sức khỏe (điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới).

Đăng ký thời điểm tới Sở giao thông vận tải địa phương hoàn thành thủ tục

Đăng ký thời điểm đến Sở giao thông vận tải địa phương hoàn thành thủ tục

Khi các mục kê khai đã hoàn tất, việc cuối cùng bạn cần làm là chọn thời gian đăng ký xử lý bao gồm ngày, giờ bạn muốn tới Sở giao thông vận tải tại địa phương để hoàn thành thủ tục đổi bằng. Lúc này hệ thống tự động gửi tới số điện thoại hoặc email của bạn một mã xác nhận. Bạn hãy dùng mã xác nhận đó điền, hoàn thành bước xác nhận và gửi hồ sơ.

Khi hồ sơ, lịch hẹn đã được xác nhận, tức các bước thực hiện online đã hoàn thành, bạn chỉ việc chờ tới ngày, giờ hẹn và mang theo chứng minh thư cùng hồ sơ (đơn đề nghị đổi, cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu; bản sao không công chứng giấy phép lái xe hiện tại; giấy khám sức khỏe phù hợp, đúng quy định).

Lưu ý, khi đổi bằng lái ô tô thì việc nộp hồ sơ có thể trực tiếp hoặc kê khai trực tuyến, nhưng bạn vẫn phải đến trực tiếp chụp ảnh, xuất trình bản chính của các giấy tờ trong hồ sơ để đối chiếu.

Với mỗi hồ sơ đăng ký trực tuyến thường sẽ được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc. Mức phí đổi bằng lái được quy định chung là 135,000 đồng.

Các bước thực hiện đổi bằng lái online trong thời điểm giãn cách xã hội cũng khá đơn giản và nhanh chóng. Hãy tham khảo, nắm bắt thông tin chi tiết để có thể tiến hành thuận lợi khi bạn cần.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860