Vì sao chi phí học bằng lái xe hạng B1 lại đắt hơn B2?

Nếu so về giá trị sử dụng và phạm vi sử dụng, thì rõ ràng bằng lái xe hạng B1 kém hơn bằng lái hạng B2 nhiều mặt. Nhưng lý do nào khiến chi phí học bằng lái B1 lại đắt hơn? Vì sao có nhiều hạn chế nhưng bằng lái B1 vẫn được nhiều người chọn lựa để học? Hãy đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu nguyên nhân nhé.

Vì sao học bằng lái xe B1 đắt hơn B2?

Vì sao học bằng lái xe B1 đắt hơn B2?

https://dochoiotopro.com/wp-content/uploads/2021/02/giay-phep-lai-xe-1300×731.jpg

So sánh giá trị sử dụng của bằng lái xe hạng B1 và B2

Bằng lái xe hạng B1 và B2 có cách sử dụng gần như tương tự nhau. Nhưng phạm vi sử dụng của bằng ,lái B2 lại rộng hơn. Cụ thể như sau.

Bằng lái xe hạng B1

Được sử dụng cho các loại xe từ 4-9 chỗ ngồi (bao gồm cả chỗ ngồi của tài xế) và xe dành cho người khuyết tật. Trong bằng lái B1 lại chia ra 2 loại, là loại điều khiển xe số sàn và loại điều khiển xe số tự động.

Các loại ô tô mà bằng lái B1 được phép điều khiển là những loại có trọng tải dưới 3500kg. Người học bằng lái xe B1 chỉ được sử dụng chở gia đình và không được điều khiển các loại xe kinh doanh. Thời hạn của bằng lái B1 là nữ đủ 55 tuổi và nam đủ 60 tuổi.

Bằng lái xe hạng B2

Được sử dụng cho các loại xe từ 4-9 chỗ ngồi (bao gồm cả chỗ ngồi của tài xế) . bằng lái B2 được dùng cho cả xe số sàn lẫn số tự động.  Các loại ô tô mà bằng lái B2 được phép điều khiển là những loại có trọng tải dưới 3500kg. Các loại xe tải, xe kéo có tải trọng dưới 3500kg. Và được sử dụng cho các laoij xe mà bằng lái B1 cho phép điều khiển.

Bằng lái B2 được phép dùng để kinh doanh. Bằng lái xe B2 thì chỉ có thời hạn 10 năm. Khi hết thời hạn 10 năm (tính từ ngày cấp), chủ sở hữu không cần đăng ký thi sát hạch mà chỉ cần làm hồ sơ gia hạn để được tiếp tục sử dụng.

Vì sao chi phí học bằng lái hạng B1 lại đắt hơn?

Bởi các xe sử dụng bằng lái xe hạng B1 để học tập đều là những xe số tự động. Trên thị trường hiện nay, xe số tự động đắt hơn xe số sàn rất nhiều. Phần học phí chênh lệch so với khi học bằng lái B2 được bù vào chi phí hao tổn trong quá trình học viên học tập.

Xe dùng học bằng lái B1 đắt hơn vì là xe số tự động

Xe dùng học bằng lái B1 đắt hơn vì là xe số tự động

https://daylaixe.online/wp-content/uploads/2017/10/cach-lai-xe-so-tu-dong-3.jpg

Mặt khác, so với bằng lái B2, bằng lái xe B1 có giá trị sử dụng lâu dài hơn. Bạn không phải mất công đi gia hạn. Vì thế, chi phí học tập bằng lái B1 đắt hơn bằng lái xe B2 một chút.

Nên học loại bằng lái nào?

Tùy vào mục đích sử dụng của người học mà bạn nên chọn học bằng lái xe hạng B1 hay B2.

  • Nếu bạn chỉ có ý định học lái xe để phục vụ cho gia đình và bản thân mình, bạn nên chọn bằng lái xe B1. Bởi thời gian học lái xe lấy bằng nhanh hơn. Và phần thi lý thuyết cũng dễ hơn bằng lái B2.
  • Còn nếu bạn muốn học bằng lái để phục vụ cho công việc hoặc muốn linh hoạt sử dụng xe hơn trong cuộc sống. Thì bằng lái xe hạng B2 là lựa chọn hợp lý cho bạn chọn học.

Nên học bằng lái ô tô ở đâu?

Khi nhắc đến các trung tâm đào tạo lái xe uy tín hiện nay, thì trung Lạc Hồng là cái tên không thể thiếu. Bạn sẽ muốn làm học viên ở đây với những ưu điểm như sau.

Trung tâm Lạc Hồng

Trung tâm đào tạo lái xe uy tín Lạc Hồng

https://drive.google.com/file/d/1uzhwN3oDlNiEnIGO_sk4_0AHwTQJmriH/view

Đào tạo chuyên nghiệp

Chuyên nghiệp từ cách sắp xếp giáo viên có nhiều kinh nghiệm đến sắp xếp giờ học linh hoạt cho học viên. Khi đến học lái xe ở đây, bạn sẽ hài lòng vì các kế hoạch giảng dạy bài bản, giúp học viên dễ tiếp thu hơn.

Hỗ trợ các công đoạn từ nhập học đến đăng ký thi sát hạch cho học viên

Học bằng lái xe ở đây, bạn có thể yên tâm về các thủ tục nhập học và thi cử. Bởi chỉ cần cung cấp đủ giấy tờ cần thiết và điền thông tin đầy đủ vào hồ sơ. Bạn sẽ được trung tâm hỗ trợ các công đoạn còn lại. Việc của bạn chỉ cần chuyên tâm học và thi lấy bằng lái mà thôi.

Hỗ trợ nhiều hình thức đóng học phí

Lạc Hồng hỗ trợ các học viên học bằng lái xe hạng B1 các hình thức đóng học phí sao cho thuận tiện nhất. Bạn có thể đóng đủ 1 lần hoặc chia ra làm 2 đợt. Ngoài ra, các hình thức như thu tiền mặt, thu qua chuyển khoản cũng mang đến nhiều thuận lợi cho học viên.

Liên hệ tư vấn

  • Sđt: 02633.515.256 – 0988.024.860 – 0823.333.33
  • Website:  https://daotaolaixedalat.com
  • Địa chỉ: 79 Nguyên Tử Lực – P8 – Đà Lạt
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860