Bỏ ngay 9 thói quen gây hại cho ô tô mới mua

Cảm giác sở hữu và cầm lái một chiếc xe mới luôn khiến chủ nhân thích thú và phấn khích. Tuy nhiên cũng chính vì điều này mà nhiều người sử dụng xe không hợp lý dẫn đến tình trạng xe mới nhưng nhanh hỏng và xuống cấp. Dưới đây là 9 thói quen gây hại cho ô tô các tài xế nên từ bỏ ngay lập tức.

Khởi động hoặc dừng xe đột ngột

Thói quen này có thể đem lại cho mọi người cảm giác phấn khích nhưng thực tế sẽ khiến xe bạn bị hao xăng nhanh chóng, trong nhiều trường hợp còn khiến đĩa phanh và má phanh bị mài mòn. Đó là lý do việc đạp phanh gấp chỉ nên thực hiện trong những trường hợp khẩn cấp mà thôi.

Đạp lút ga

Việc đạp lút ga khi xe chưa đi được 1.000km đầu tiên được cho là đem lại ảnh hưởng xấu đến động cơ xe. Bởi lúc này, sự thay đổi đột ngột và bất chợt của nhiệt độ sẽ khiến các chi tiết trên ô tô bị phá hủy. Đó là lý do các bạn nên để xe mới mua chạy không tải 1 – 2 phút sau những lần khởi động lại. Việc này sẽ giúp cho động cơ xe của bạn nóng lên, khiến dầu bôi trơn chảy ra và nhờ đó, nó sẽ lan tỏa ra khắp các bộ phận, giúp xe hoạt động trơn tru hơn rất nhiều.

Đạp sẵn chân côn

Trong lúc chờ đèn đỏ hay trong lúc đứng ở những con đường dốc nhiều tài xế có thói quen đạp sẵn chân côn và chỉ chờ thêm ga là chạy. Việc làm này vô tình khiến cho má phanh côn nhanh chóng hao mòn, với những lần sử dụng sau rất dễ bị trượt côn,đặc biệt khi tài xế phải chở nặng lên dốc.

Sử dụng xe để kéo hoặc chở nặng

Thói quen gây hại cho ô tô nhất là sử dụng xe để kéo hoặc chở nặng là hành động khiến nhiều người cảm thấy “xót” nhất, gây ra sự ảnh hưởng nghiêm trọng cho chiếc xe. Đối với những dòng xe không có chức năng chở vật nặng, mức tiêu thụ nhiên liệu và hệ thống phanh cùng giảm xóc của xe sẽ bị ảnh hưởng và suy giảm chức năng. Đặc biệt khi ở nhiệt độ cao, xe của bạn sẽ rất dễ dính nhiều bụi bẩn hoặc thậm chí là bị xuống cấp mỗi khi di chuyển trên các tuyến đường xấu.

Chạy nhiều chuyến đường dài

Hãy để chiếc xe mới tậu của bạn được thích nghi và quen dần với việc hoạt động rồi sau đó mới di chuyển ở những hành trình dài hơn. Chạy xe trên đường dài khiến xe hoạt động với hiệu suất cao, các chi tiết phải “gồng mình” làm việc hết công suất khi chúng chưa thực sự quen việc. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, không nên chạy xe đường đài trong khoảng 1.000 km đầu tiên.

Chạy đối đa vòng tua

Khi xe còn mới, dầu bôi trơn động cơ của chúng sẽ vẫn còn sánh, do đó mà quá trình ma sát có thể sẽ không trơn tru và khiến động cơ hoạt động không hết công suất. Nhiều người đã có kinh nghiệm lái xe đã chỉ ra rằng, trong khoảng từ 150 – 500km đầu tiên, các bạn nên chạy xe ở vòng tua từ 3500 – 4500 vòng/phút.

Để xe cạn xăng

Một trong những điều cấm kỵ không nên làm với chiếc xe mới của mình là để bình xăng cạn sạch. Thói quen gây hại cho ô tô này sẽ có thể khiến xe gặp phải nguy cơ bị nóng hoặc mài mòn hệ thống bơm xăng. Muốn tốt cho bơm xăng cũng như tốt cho động cơ bạn nên đổ xăng khi bình còn khoảng 1/4. Không nên đi xe trong tình trạng cạn xăng, đổ xăng đúng lúc, đúng loại.

Thay dầu quá thường xuyên

Việc thay dầu nhớt là điều cần thiết giúp duy trì tình trạng vận hành trơn tru của động cơ, tuy nhiên không phải cứ thay dầu là tốt cho động cơ. Vì thế, đừng nóng vội, sợ động cơ hư hỏng mà thay dầu không đúng thời điểm. Thời gian thích hợp nhất là khoảng 5000 – 7500km trong điều kiện xe hoạt động bình thường, nếu xe hoạt động với cường độ lớn và trong điều kiện khắc nghiệt thì là 3000km.

Bỏ qua bước bảo dưỡng ô tô

Đừng xem thường và bỏ qua việc đưa xe ô tô đến các gara chuyên dụng để bảo dưỡng, bởi đây là một trong những thói quen gây hại cho ô tô nhất. Điều này giúp xế cưng của bạn được chăm sóc đúng cách và gia tăng “tuổi thọ”, đặc biệt chú ý đến các chi tiết như: hệ thống phanh, hệ thống động cơ, thân xe, kính xe, dọn dẹp vệ sinh nội thất …

Hãy nhanh tay liên hệ và đăng ký để nhận được ưu đãi trong chương trình đào tạo, cũng như giá học phí trọn gói khi tham gia học lái xe ô tô Đà Lạt. Hãy đến hoặc liên hệ với trung tâm chúng tôi qua website:  https://lachonglamdong.vn hoặc liên hệ qua SĐT 02633.515.256 – 0988.024.860 – 0823.333.334 sẽ được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860