Quy định mới về thi bằng lái xe và học lái xe

Theo quy định mới thi bằng lái xe sẽ khó hơn trước

Có thể khẳng định được ngay một điều thi bằng lái xe ô tô sẽ ngày càng khó hơn, đó là điều tất yếu. Sẽ không còn việc nộp hồ sơ để đó, 3 tháng sau ôn thi 1 2 tuần rồi xách xe đi thi lấy bằng. Việc học lái xe lý thuyết và thực hành ngày nay phải đảm bảo theo một quy trình nghiêm ngặt theo quy định. Các trung tâm đào tạo lái xe ô tô cũng sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn.

Quy định về câu hỏi phần thi lý thuyết thi bằng lái xe

Bộ câu hỏi sẽ được cập nhật mới đến 150% so với cũ. Cụ thể thì 450 câu hỏi lý thuyết áp dụng từ 2014 sẽ được thay thế bằng bộ 600 câu hỏi. Chưa hết, trong số 600 câu hỏi lý thuyết sẽ bao gồm 100 câu hỏi “liệt”. Mỗi bài thi tùy theo hạng sẽ có khoảng 1 đến 3 câu hỏi liệt, chỉ cần trả lời sai 1 câu hỏi này, bài thi sẽ bị đánh trượt hoàn toàn.

Việc ra các câu hỏi liệt khi thi lý thuyết thực sự là một cái bẫy

Số câu hỏi và số điểm yêu cầu theo từng hạng bằng lái và thời gian làm bài thi cũng sẽ thay đổi, cụ thể như sau:

  • Bằng B1 thời gian làm bài 18 phút, 30 câu hỏi, điểm yêu cầu 26/30
  • Bằng B2 thời gian làm bài 20 phút, 36 câu hỏi, điểm yêu cầu 32/36
  • Bằng C thời gian làm bài 22 phút, 40 câu hỏi, điểm yêu cầu 37/40

Thay đổi quy định về phần thi thực hành trên sa hình

Không chỉ thi lý thuyết, bài thi sa hình cũng sẽ khó nhai hơn trước nhiều. Chúng ta đều đã biết bài thi sa hình đã được nâng lên từ 10 lên 12 bài thi từ năm 2018, đó là một sự thay đổi mang tính nâng cấp. Còn lần này có thể nói thay đổi mang tính cách mạng. Bài thi sa hình được đánh giá khó hơn 30-40%.

Quy định mới còn gây khó khăn cả bài thi thực hành

Một số lỗi trong bài thi sa hình nếu theo quy định cũ, chỉ bị trừ điểm. Thì theo quy định trong bài thi sa hình mới sẽ bị đánh trượt, tương tự như câu hỏi liệt trong bài thi lý thuyết vậy.

Cụ thể ví dụ như ở bài thi qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông, nếu đèn đỏ thí sinh không dừng thì sẽ chỉ bị trừ 5 điểm theo cách tính điểm cũ và vẫn có cơ hội đỗ. Còn với cách tính điểm mới, thí sinh sẽ bị loại. Nói đơn giản, nếu vượt đèn đỏ bạn sẽ bị loại ngay mà không phải thi tiếp.

Hay một ví dụ khác, ở bài thi dừng xe nơi có đường sắt chạy qua, hiện tại nếu lỡ không dừng ở bài này theo quy định cũ chỉ bị trừ 5 điểm. Còn bây giờ bạn sẽ … chúc bạn may mắn lần sau, nộp hồ sơ và thi lại.

Bạn không cần quá lo lắng về việc mình sẽ không thể thi bằng lái xe ô tô nếu chiếu theo bài thi mới. Chỉ cần bạn học với một sự tập trung, nghiêm túc thì những thay đổi luật về thi bằng lái xe ô tô sẽ chẳng ảnh hưởng gì.

Tuy khó hơn, nhưng bạn sẽ cảm thấy yên tâm và an toàn hơn mỗi khi ra đường.

Chỉ cần có nhu cầu, hãy đăng ký học ngay từ bây giờ bạn nhé. Hãy đến hoặc liên hệ với trung tâm chúng tôi qua website: https://lachonglamdong.vn   hoặc liên hệ qua SĐT 02633.515.256 – 0988.024.860 – 0823.333.334  sẽ được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988024860
0988024860